ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2564

เกาะชาร์ลส์เกาะหลอนต้องคำสาปแห่งสหรัฐฯ

อาถรรพ์แห่งคำสาปแช่ง! ‘เกาะชาร์ลส์’ เกาะหลอนต้องคำสาปแห่งสหรัฐฯ ที่ผู้มาเยือนอาจถึงขั้นมีอันเป็นไป
เกาะชาร์ลส์ คือเกาะที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่ง Connecticut ของสหรัฐฯ ออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร มันเป็นเกาะที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก ด้วยขนาดของพื้นที่รวมเพียง 14 เอเคอร์ หรือประมาณ 57,000 ตารางเมตร 
มันถูกค้นพบราว ค.ศ. 1614 หลังการค้นพบเกาะแห่งนี้ถูกขายและมีการเปลี่ยนผู้ครอบครองหลายต่อหลายครั้งส่วนสาเหตุที่ทำให้เกาะแห่งนี้ถูกขายเปลี่ยนเจ้าของอยู่บ่อยครั้ง หลายคนเชื่อว่าเป็นเพราะคำสาปของชาวอินเดียนแดง ที่ได้สาปแช่งเกาะแห่งนี้เอาไว้เมื่อคราวที่ชาวอินเดียนแดงอาศัยอยู่บนเกาะ เพราะไม่ว่าจะพัฒนาหรือก่อสร้างอะไรบนเกาะ ล้วนแต่ไม่ประสบความสำเร็จทั้งสิ้น

ถึงกระนั้นหลายคนยังเชื่อว่าเกาะชาร์ลส์ ไม่ได้ถูกสาปแช่งหรือต้องคำสาปจากชาวอินเดียนแดงเพียงแค่กลุ่มเดียว แต่มันถูกสาปแช่งให้ต้องคำสาปถึง 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 2 เป็นคำสาปแช่งจาก โจรสลัดที่ชื่อ William Kidd 
เมื่อเจ้าตัวนำทรัพย์สมบัติที่ได้จากการปล้นบางส่วน มาฝังไว้ที่เกาะชาร์ลส์ ก่อนการถูกตัดสินประหารชีวิตได้เพียงไม่กี่วัน ทั้งนี้ William Kidd ได้สาปแช่งเกาะชาร์ลส์ และทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้อยู่ภายใต้คำสาป ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ทรัพย์สมบัตินี้ไปจะต้องมีอันเป็นไป ส่วนคำสาปครั้งที่ 3 

เป็นคำสาปแห่ง Guatimozin ของเม็กซิโก ที่ได้สาปแช่งกลุ่มโจรและทรัพย์สมบัติที่ถูกกลุ่มโจรขโมยไปให้ตกอยู่ใต้คำสาป น่าทึ่งที่คำสาปนี้ได้ทำให้โจร 4 คนเสียชีวิตหลังการสาปแช่งได้เพียงไม่กี่วัน ทว่ามีโจรอีก 1 รายหนีรอดการจับกุม และได้นำทรัพย์สมบัติที่เหลือมาซุกซ่อนไว้บนเกาะชาร์ลส์ ส่งผลให้เกาะชาร์ลส์โดนคำสาปแช่งไปด้วย

แม้ในเวลาต่อมาสมบัติแห่ง Guatimozin จะได้รับการค้นพบ แต่ทรัพย์สมบัติล้ำค่าของ โจรสลัด William Kidd กลับไม่ถูกค้นพบเลยซักครั้ง และนี่ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้นักล่าสมบัติหลายกลุ่มเดินทางมายังเกาะแห่งนี้ แต่ถึงกระนั้นนักล่าสมบัติก็ไม่เคยได้พบสมบัติของโจรสลัด William Kidd เลยซักครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นนักล่าสมบัติหลายคนยังเสียชีวิตหลังจากมาเยือนเกาะแห่งนี้อีกด้วย 
อย่างไรก็ตามในปี 1850 มีนักล่าสมบัติกลุ่มหนึ่งอ้างว่าได้พบกับหีบสมบัติของโจรสลัด William Kidd แต่ทันทีที่พวกเขาเปิดหีบสมบัติออก มันกลับไม่มีสมบัติอะไรเลยนอกจากหัวกะโหลกปริศนา ที่จู่ๆหัวกะโหลกก็ได้เกิดไฟลุกไหม้ พร้อมเสียงกรีดร้องที่ดังสนั่นไปทั่วทั้งเกาะ แน่นอนว่ากลุ่มโจรได้เห็นเช่นนั้นต่างพากันหนีกระเจิง จนไม่ได้สมบัติติดไม้ติดมือกลับไปกันซักชิ้น
ปัจจุบันไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่บนเกาะชาร์ลส์อีกแล้ว นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังเกาะชาร์ลส์ สามารถเดินจากชายฝั่ง Connecticut ไปยังเกาะได้ในช่วงที่น้ำทะเลลด หรือจะเช่าเรือโดยสารไปก็ได้เช่นกัน แต่ถึงกระนั้นการเดินทางไปยังเกาะชาร์ลส์ กลับไม่ได้รับความนิยมมากนัก เพราะผู้คนส่วนใหญ่เกรงกลัวต่อคำสาป และหลายคนก็ยังเชื่อว่าคำสาปบนเกาะชาร์ลส์ยังคงอยู่ถึงปัจจุบัน เนื่อจากสมบัติของโจรสลัด William Kidd ยังไม่ถูกค้นพบ

รายการบล็อกของฉัน