ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552

อาถรรพณ์เลข 13

อาถรรพณ์เลข 13, จีซีสไครส์, กู๊ดไฟรเดย์
อาถรรพณ์เลข 13 เลข 13 เป็นเลขอาถรรพณ์มาแต่สมัยโบราณ เป็นเลขที่เข้าใจกันว่ายึดถือกันมาตั้งแต่สมัยอียิปต์ และบาบิโลเนียแล้ว ล่วงมาคริสตกาลก็ยิ่งเชื่อถือกันหนักยิ่งขึ้น ด้วยพระจีซีสไครส์ ซึ่งเป็นพระบรมศาสดาของชาวคริสเตียน ได้ร่วมเสวยพระกระยาหารร่วมกับบรรดาอัครสาวก 12 คน รวมทั้งองค์ศาสดาด้วยเป็น 13 คนด้วยกัน วันนั้นตรงกับวันศุกร์ และเป็นวันที่ 13 ท่านมหาศาสดาเอกของโลกก็ถูกทหารโรมันจับเอาไปตรึงไม้กางเขน จึงยึดถือว่าวันศุกร์ที่ 13 เป็นวันร้ายเรียกว่า กู๊ดไฟรเดย์ เพื่อให้กลายเป็นดี เรื่องราวเกี่ยวกับศุกร์ 13 นี้คนสมัยใหม่หลายคนไม่ยึดถือ ทางราชนาวีของอังกฤษประสงค์จะทำลายความเชื่อนั้น ได้พยายามพิสูจน์ว่าวันศุกร์ที่ 13 เป็น กู๊ดไฟรเดย์จริง ๆ มิใช่แก้เคล็ดดังที่เข้าใจกันมีการบันทึกถึงเรื่องเกี่ยวกับเลข 13 ดังนี้ในภัตตาคารทั่วยุโรปจะไม่มีที่นั่งไว้ 13 ที่ ถ้าจำเป็นจะต้องเกินไว้เป็น 14 ที่เพื่อแก้เคล็ดโรงแรมทุกแห่งในยุโรปจะไม่มีหมายเลขห้องเป็นเลข 13 เลย จะข้ามเลข 13 ไปเสียนอตเครื่องยนต์กลไกทุกชิ้นจะข้ามเลข 13 ไปหมดสิ้น หากว่ามีนอตเบอร์ 13 เข้าไปเกี่ยวข้อง ถือว่าจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายในภายหลัง

มีผู้กล่าวว่าเลข 13 นี้ เชื่อถือกันในแถบเหนือของยุโรปทางสแกนดิเนเวีย เล่าถึงเทพผู้มีศักดิ์มาชุมนุมกัน 12 องค์ บังเอิญเทพองค์ที่ 13 เข้ามาร่วมด้วยโดยไม่ได้รับเชิญงานเลี้ยงนั้นจบลงด้วยการรบราฆ่าฟันและเทพเจ้าที่เสียชีวิตในครั้งนั้นคือเทพที่มีชื่อว่า บาลดูร์ ซึ่งเป็นที่รักใคร่ของมนุษย์และเทวดา ส่วนเทพองค์ที่ 13 ซึ่งเข้ามาร่วมดัวยโดยมิได้รับเชิญ
เป็นเทพเจ้าแห่งการสงครามอันมีชื่อว่า โลกินักเดินเรือชาวยุโรปถือเรื่องเลข 13 กันมาก จะไม่ยอมออกเรือในวันที่ 13 เป็นอันขาดในอิตาลี ตุรกี และอิหร่าน ยึดถือเลข 13 กันมาก เลข 13 ชาวตุรกีจะไม่ยอมพูดถึงด้วยซ้ำไปชาวคริสเตียนฝ่ายคาทอลิกถือว่า เลข 13 เป็นเลขแม่มด หรือซาตานเป็นผีร้ายให้โทษ
ฝรั่งถือว่าวันที่ 13 ตรงกับวันศุกร์ เรียกว่า เวเนอร์ ออนไฟรเดย์ คือจะไม่ทำอะไรในวันศุกร์ที่ 13
บุคคลที่มีชื่อโดยนับทั้งสระ และพยัญชนะได้จำนวน 13 ชีวิตจะต้องประสบความเคราะห์ร้ายอย่างรุนแรงในบั้นปลายเสมอเลขที่บ้าน เลขรถยนต์ที่ขึ้นต้นด้วย 1 และลงท้ายด้วย 3 หรือบวกกันได้ 13 มักมีเหตุร้ายเกิดขึ้นเสมอ ถ้าเป็นรถยนต์ก็มักจะมีการชน และมีคนตาย มีเหตุต่าง ๆ ถ้าเป็นบ้านก็จะไฟไหม้ จะวิบัติต่าง ๆ นานา

รายการบล็อกของฉัน