ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

ความเชื่อเรื่องนกแสก


นกแสกน่ารัก
นกแสก "คอหวย"บุกวัดที่อยุธยาขอเปิดฝาโลงศพ ดูเลข 405 นกแสกให้โชค (ประชาชาติธุรกิจ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 13.00 น. ที่วัดบ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ประชาชนที่ทราบข่าวเรื่องนกแสก ซึ่งอาศัยอยู่ที่วัดได้เดินทางมาที่วัดบริเวณศาลาการเปรียญหลังใหญ่ ที่ตั้งศพนางปรุง นามบุญแถม อายุ 74 ปี ที่ญาติเชื่อว่า มีนกแสกมาเกาะหลังคาบ้าน 3 คืน ติดต่อกันและร้องเสียงดังจนกระทั่งนางปรุง ที่มีสุขภาพแข็งแรงนอนเสียชีวิต เพราะเชื่ออาถรรพ์นกแสกได้มา

โดยขอให้ญาติเปิดฝาโลงเพื่อดูเลข พบเลข 405 โดยชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวจะนำเลขไปเสี่ยงโชค นางเตือนใจ สร้างเขต อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 147/3 หมู่ 5 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวถึงเหตุการณ์ นกแสก ที่พบมากับตนเองว่า เป็นเรื่องจริงไม่ต้องใช้วิจารญาณ

โดยส่วนตัวก่อนหน้านี้ไม่เคยเชื่อเรื่องดังกล่าว แต่นางพิศมัย สร้างเขต ขณะนั้นอายุ 56 ปี พี่สาวบ้านติดกันได้ผูกคอตายภายในบ้าน และได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านสร้าง ได้มีนกแสกมาบินอยู่รอบ ๆ โลงศพจนกระทั่งวันเผาศพลูกชายคนตายได้บวชหน้าไฟ และเก็บกระดูกกลับมาบ้าน ได้มีนกแสกบิน ตามมาจนถึงบ้านและเกาะอยู่หน้าประตูรั้ว จนกระทั่งพระลูกชายได้ออกมาพูดคุยด้วยจนรู้ว่า นกแสก ดังกล่าวเป็นแม่ที่เสียชีวิตไป "เป็นที่แปลกใจเพราะตอนกลางวัน นกแสก พวกนี้จะไม่ออกมา

สร้างความสงสัยและยังมาเกาะอยู่ที่รั้วประตูหน้าบ้าน และเล่าต่อว่าพระลูกชายได้ยืนพูดคุยนกแสก ก็รับรู้ถามว่าใช่แม่หมายหรือเปล่า นกแสก ก็พยักหน้า ถ้าใช่ให้อยู่ที่หน้าบ้าน นกแสกก็เกาะอยู่ยันเช้าวันรุ่งขึ้น"

นางเตือนใจ กล่าว ผู้พบเหตุการณ์รายงานเล่าต่อว่า กระทั่งรุ่งเช้าได้มีพระมาบิณฑบาตหน้าบ้าน 3 รูป ขณะยกของที่ทำบุญจบเหนือหัว นกแสก ตัวดังกล่าวได้บินมาเกาะในถาดและกำลังตักข้าวใส่บาตร นกแสก ก็เกาะมือแล้วบินไปอยู่บนบาตรพระ จากนั้นได้เกาะตามไหล่พระลูกชายกลับวัด แต่พระเจ้าอาวาสออกมาบอกว่า ให้นกแสกอยู่นอกวัดอย่าเข้าไปในวัด นกแสก จึงรออยู่บริเวณกำแพงวัด พอตอนเย็นวันเดียวกันนกแสกตัวดังกล่าวก็ตายบริเวณดังกล่าว จึงมั่นใจว่าดวงวิญญาณพี่สาวได้เข้าไปสิงสถิตในนกแสก และอยากบอกอะไร จนกระทั่งได้ไปให้คนทรงเจ้าดูและถามทราบว่า นางพิศมัย (พี่สาว) ดีใจที่ได้เกาะ ชายผ้าเหลืองลูกชาย และให้ทุกคนทำบุญ

เพราะว่าตนเองบาปหนาที่ผูกคอตาย และเวรกรรมมีจริงใครทำบุญก็ได้บุญใครทำบาปจะได้รับกรรมและได้ให้พระลูกชายบวชต่ออีกครบ15 วัน นางเตือนใจ กล่าวด้วยว่า ตนได้ทำบุญเป็นหนังสือสวดมนต์จำนวน 8,000 เล่ม และอุทิศให้พี่สาวเรื่องดังกล่าวมีเพื่อนบ้านและญาติ ๆ เห็นกับตา และตนยังถ่ายรูปและบันทึกภาพวิดีโอไว้ เพื่อที่จะเผยแพร่ให้คนอื่นที่มีชีวิตอยู่ทำดี เพราะตายไปแล้วมีเวรมีกรรมจริง แต่ไม่มีใครนำไปเผยแพร่ จึงเชื่อว่านกแสกที่ปรากฏที่วัดบ้านสร้างแล้วร้องทำให้มีคนเสียชีวิตนั้น

นกแสก เป็นนกที่สื่อสาร ระหว่างดวงวิญญาณมาสู่คนได้โดยเป็นลางบอกเหตุ และนำมาสู่การเผยแพร่ในครั้งนี้ ด้านนางสามเยือน จันทร์ตน อายุ 67 ปีอยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 5 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เชื่อเรื่องนกแสก และอาถรรพ์ต่าง ๆ เพราะปรากฏการณ์ที่ดวงวิญญาณ นางพิศมัย สร้างเขต มาอยู่ในตัวนกแสก มายืนเกาะรั้วหน้าบ้านตอนกลางวันจนรุ่งเช้าจนมี สามีนางพิสมัยมาพูดคุยว่า จะบวชให้นกแสก ได้ยกขาขึ้นรับรู้จนทุกคนเชื่อในความอาถรรพ์ และถ้าได้ยินเสียงนกแสกร้องจะบอกลูกหลานห้ามทัก แต่จะพูดว่าเอาทุกข์ เอาโศก เอาโรค เอาภัย ไปให้หมด

ส่วนพระไพฑูรย์ กิตติวัณโณ พระลูกวัดบ้านสร้าง กล่าวว่า เรื่องดวงวิญญาณนางพิสมัย อยู่ใน นกแสก นั้นเป็น เรื่องจริงที่เหลือเชื่อและร่ำลือมานานไม่เชื่ออย่าลบหลู่

รายการบล็อกของฉัน