ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

อาถรรพณ์ ทาง สามแพร่ง


บ้านผมอยู่ตรงสามแพร่งพอดี เขาว่าที่แบบนี้น่ะมีอาถรรพณ์ และผมก็มักเจอเรื่องแปลกๆ ที่หน้าบ้านเป็นประจำ … ตอนเด็กๆ ผมมักจะเห็นกระทงใบตองมีข้าวปลาอาหารและขนม มีธูปปักด้วย คุณยายบอกว่าเขาเอามาเซ่นวิญญาณอยู่ตรงทางสามแพร่ง เดี๋ยวนี้ผมอายุ 17 แล้ว ไม่เห็นใครเอากระทงมาเซ่นตรงทางสามแพร่งหน้าบ้านผมอีกเลย แต่กลับมีคนมาทิ้งขยะแทน ดูเหมือนผู้คนดูจะลืมเลือนอาถรรพณ์ทางสามแพร่งไปหมดแล้ว!

ผมเองก็ไม่รู้อะไรมากหรอกครับ คุณยายซิ เล่าให้ผมฟังว่า “ทางสามแพร่ง” คือทางที่ถนนมาเจอ กันแล้วแยกเป็นสามทาง โบราณว่าเป็นที่ซึ่งมีอาถรรพณ์ ไม่เฉพาะคนไทยเราเท่านั้นที่เชื่อแบบนี้ แต่ฝรั่งก็เชื่อเหมือนกันหมด ว่าตรงทางสามแพร่งเป็นที่อยู่ของวิญญาณต่างๆ ทั้งเทพที่เป็นเจ้านายของภูตผี วิญญาณผีตายโหง วิญญาณฆ่าตัวตาย โดยเชื่อกันว่า วิญญาณเร่ร่อนจะมาสิงสู่อยู่ตรงทางสามแพร่ง รอให้ผู้หญิงเดินผ่านมา ถ้าถูกใจก็จะกระโดดเกาะเพื่อเข้าท้อง จะได้เกิดใหม่เป็นลูกผู้หญิงคนนั้น...
-->
ทางสามแพร่งหน้าบ้านผมก็มักจะเกิดเรื่องบ่อยๆ เช่นกัน! อย่างเมื่อ 20 ปีก่อน มีผู้ร้ายถูกตำรวจยิงตายตรงกำแพงบ้านผม จนเดี๋ยวนี้ก็ยังมีรอยเลือดเปรอะเปื้อนเป็นทางยาวอยู่บนกำแพง ด้วยเหตุผลที่ว่า ล้างไม่ออก แล้วผมชอบเห็นอะไรแปลกๆ ตอนดึกอยู่บ่อยครั้ง อย่างวันก่อนผมมองออกไปจากช่องประตูรั้วบ้าน ผมจะเห็นผู้ชายแต่งชุดดำเดินทื่อๆ ผ่านไปผ่านมา บางคืนผมได้ยินเสียงเหมือนใครคุยกัน บางทีก็ทะเลาะกัน พอไปดูก็ไม่เห็นมีใครสักคน แต่ยังดังอยู่ตามเดิม

ที่กองขยะหน้าบ้านตรงทางสามแพร่ง มันมีอะไรบางอย่างที่น่าขนหัวลุกโดยตัวของมันเอง ซึ่งสิ่งที่น่าขนพองสยองเกล้าก็คือ บรรดาขยะที่ชาวบ้านหมั่นเอาน่ะซิครับ บางทีที่นอนดีๆ เขาขนมาทิ้ง ทั้งฟูกพร้อมผ้าห่ม ผ้านวม ทั้งๆ ที่ยังดูดีอยู่เลย คนใช้ผมเคยเก็บมาซักเพราะความเสียดาย ปรากฏว่าเจอผีมาอำ นั่งทับอกตัวดำปี๋ ต้องรีบเอาหมอน เอาผ้าห่มไปทิ้งที่เดิม สงสัยว่าสิ่งของพวกนั้นคงเป็นของคนตาย

เวลาที่ใครรู้ว่าบ้านผมอยู่ตรงทางสามแพร่ง เขามักจะถามว่าไม่กลัวเหรอ...ผมบอกว่ามันบ้านผมนะ และผมจะยึดคำที่คุณยายเล่าว่า ตรงทางสามแพร่งจะมีเจ้านายแห่งผีสถิตอยู่ คอยคุ้มครองคนดี และคอยดูแลไม่ให้วิญญาณร้ายอาละวาดอยู่ตรงทางแยกหรือทางสามแพร่งนี้

รายการบล็อกของฉัน