ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

มัมมี่อีบาลอย(ฟิลิปปินส์)

มัมมี่อีบาลอย(ฟิลิปปินส์)(ในรูปแม้มัมมี่จะถูกลอก หนังชั้นกำพร้าออก แต่ก็ยังเห็นลอยสักได้อย่างชัดเจน)
เมื่อบุคคลนั้นตาย ผู้ที่เป็นบุตรชายคนโตก็จะพ่นควันบุหรี่เข้าไปในปากของผู้ตาย โดยเชื่อว่าควันบุหรี่จะทำให้อวัยวะภายในไม่เน่า และนี่คือสาเหตุว่า ทำไมมัมมี่ฟิลิปปินส์(ชาวอีบาลอย) ที่พบจึงอ้าปากกว้าง ต่อมาก็จะเอาศพนั้นไปชำระล้าง ร่างกายให้สะอาด และนำมาผูกติดกับม้านั่งในท่านั่งชันเข่าคู้

จากนั้นก็จะทำ การก่อไฟสุมควันใต้ที่นั่งนั้นเพื่อรมควันให้ศพแห้ง พวกเขาจะวางชาม ไว้ใต้ที่นั่งเพื่อรองรับน้ำ และไขที่ไหลออกมาซึ่งเขาถือว่าเป็นของขลัง ชาวอีบาลอยจะไม่เอาอวัยวะภายในของ ศพออกมาเลยเพราะพวกเขาเชื่อว่า "ร่างกายเป็นที่สิงสถิตของ วิญญาณ จึงไม่ควรเอาอะไรออกไป" พอของเหลวในร่างกาย ไหลออกมาหมด ก็จะนำร่างนั้นไปตากแดด เพื่อให้แห้งเร็วขึ้น จากนั้นผู้มีอาวุโสทั้งหลายในหมู่บ้าน ก็จะช่วยกันลอกเอาหนังกำพร้าออก แล้วใช้ใบไม้บางอย่างถูตามตัว ก็เป็นการเสร็จพิธี การทำมัมมี่ของชาวอีบาลอย ในฟิลิปปินส์

โลงศพของมัมมี่ชาวอีบาลอยจะทำด้วยไม้สน ซึ่งขึ้นอยู่แถวที่เก็บมัมมี่ของผู้ตาย โดยโลงจะทำเป็นรูปไข่ให้มีขนาดพอดีกับมัมมี่ที่อยู่ในท่าชันเข่าคู้ เหตุที่จัดท่าให้มัมมี่อยู่ในลักษณะนี้เนื่องจากสุสานของเค้าอยูบนเขาสูง จะได้แบกขึ้นไปยังสุสานได้โดยสะดวก

รายการบล็อกของฉัน