ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ผีอาฆาต

(ภาพประกอบ)

ที่ดิฉันจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ แม้มันจะไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวของดิฉัน แต่มันก็เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวของดิฉันนี่เอง และแม้เหตุการณ์ทั้งหมดจะผ่านมาเป็นเวลานานเกือบปีแล้ว แต่ดิฉันก็ยังจำได้ไม่มีวันลืม เพราะมันได้ทำให้ดิฉัน เริ่มที่จะเชื่อในเรื่องภูติผีกับเค้าขึ้นมาบ้างแล้ว
ดิฉันมีน้าสาวอยู่คนหนึ่ง ชื่อ บุปผา แกจัดเป็นคนหน้าตาสะสวยทีเดียว ต่อมาจึงได้แต่งงานกับเจ้าของร้านอาหารในตัวเมืองจังหวัดสงขลาคนหนึ่ง ชีวิตแกก็เลยสบายขึ้น พลอยทำให้ดิฉันกับแม่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามไปด้วย เพราะน้าสาวคนนี้เป็นคนใจดี เวลาแม่ขาดเหลือเรื่องเงินทอง เพียงแค่เอ่ยปาก น้าสาวก็ไม่เคยปฏิเสธเลย ที่ดิฉันเรียนหนังสือจนจบชั้นมัธยมมาได้ ก็เพราะเงินของน้าสาวคนนี้นี่แหละที่คอยส่งเสีย ดิฉันจึงรักและเคารพแกเหมือนกับแม่อีกคนหนึ่งเลยทีเดียว

ต่อมาไม่นาน สามีของน้าประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต น้าแกเลยต้องตกพุ่มม่ายมาตั้งแต่นั้น แต่ด้วยความที่น้าเป็นคนสวย อีกทั้งยังมีมรดกตกทอดซึ่งเป็นทรัพย์สินของสามีคนก่อนทิ้งไว้ให้ใช้อีกมากมาย เลยมีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่มารุมติดพันแกเป็นจำนวนมาก แต่ดูเหมือนว่าน้าสาวของดิฉันจะไม่ได้ให้ความสนใจใครเป็นพิเศษ อาศัยที่น้าแกเป็นคนอัธยาศัยดีอยู่แล้ว ใครมาดีแกก็คุยดีด้วย ไม่เคยแสดงท่าทางรังเกียจแต่อย่างใด
แต่ต่อมา แม่มาเล่าให้ฟังว่า น้าสาวดิฉันเกิดไปติดพันเด็กหนุ่มรุ่นลูกอยู่คนหนึ่ง ชื่อ นายพัลลภ เห็นว่าอายุอ่อนกว่าเกือบสิบปี ทางญาติๆก็เลยไม่มีใครเห็นดีด้วย หนำซ้ำยังไปรู้มาว่า นายคนนี้มีลูกมีเมียแล้ว พวกเราจึงช่วยกันกีดกันสุดฤทธิ์ เพราะคิดว่า

นายคนนี้จะต้องหวังสมบัติของน้าแน่ๆ แต่สุดท้าย น้าก็แอบไปซื้อบ้านอยู่กินฉันสามีภรรยากับนายคนนี้จนได้ ทุกคนเลยต้องปล่อยเลยตามเลย เพราะไม่อยากจะไปขัดความสุขของน้า
ตอนแรกๆ ดูท่าทางน้าก็มีความสุขดี
นายคนนี้จะต้องหวังสมบัติของน้าแน่ๆ แต่สุดท้าย น้าก็แอบไปซื้อบ้านอยู่กินฉันสามีภรรยากับนายคนนี้จนได้ ทุกคนเลยต้องปล่อยเลยตามเลย เพราะไม่อยากจะไปขัดความสุขของน้า
ตอนแรกๆ ดูท่าทางน้าก็มีความสุขดี

เหมือนคู่หนุ่มสาวที่เพิ่งแต่งงานกันใหม่ๆ แต่ไม่นาน นายพัลลภก็เริ่มออกลาย เพราะน้าเกิดจับขึ้นมาได้ว่า นายคนนี้ยังแอบไปมาหาสู่กับภรรยาเก่าอยู่ แถมยังเอาเงินของน้าไปปรนเปรอภรรยาเก่าและลูกอีกต่างหาก เขาเคยมาหลอกน้าว่า จะไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อน แต่ที่แท้แอบไปขลุกอยู่กับภรรยาเก่านี่เอง พอน้าจับได้ แกก็เลยอาละวาดจนบ้านแทบพัง ยื่นคำขาดจะขอหย่าท่าเดียว นายคนนี้ก็เลยต้องสัญญาว่าจะเลิกติดต่อกับภรรยาเก่าและลูกโดยเด็ดขาด

แต่เรื่องมันยังไม่จบเท่านั้น ไม่นานก็มีข่าวว่า ภรรยาและลูกของแกหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย นายคนนี้ก็เลยร้อนใจจะออกตามหา แต่น้าห้ามอย่างเด็ดขาด เค้าก็เลยทึกทักเอาว่า น้าจะต้องเป็นตัวการที่ทำให้ภรรยาและลูกของเขาหายไปอย่างแน่ๆ คราวนี้น้าเลยยอมปล่อยให้เขาออไปตามหาลูกเมีย ซึ่งตอนนั้นพวกเราก็งงกันมากเลย ดิฉันเลยอดคิดไม่ได้ว่า หรือน้าจะมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้จริงๆ แต่ก็ไม่กล้าพูดอะไร

ทีนี้ พอนายคนนี้ออกไปตามหาลูกเมีย ก็เลยไม่กลับมาบ้านเลย น้าของดิฉันก็เลยร้อนใจมากว่า เขาจะแอบไปมีเมียน้อยที่ไหนอีก ก็เลยมาปรึกษากับแม่ของดิฉัน แม่ก็เลยแนะนำให้ไปหาอาจารย์คนหนึ่ง ซึ่งมีวิชาแก่กล้า สามารถช่วยตามหาคนและพากลับมาบ้านได้ น้าก็เลยให้แม่พาไปหา ต่อมา ไม่นานสามีของน้าก็กลับมาบ้าน
คราวนี้ น้าของดิฉันก็เลยกลับมาอารมณ์เหมือนแต่ก่อน

แต่แกก็แอบมาเล่าให้ฟังว่า สามีของแกกลับมาเที่ยวนี้ ดูแปลกๆไปเยอะ วันๆก็เอาแต่นั่งซึมไม่ยอมพูดยอมจา ข้าวปลาก็ไม่ค่อยจะกิน ที่ร้ายไปกว่านั้น ก็คือ ยังไม่ค่อยชอบอาบน้ำอีก ตัวจึงเหม็นสาบคละคลุ้งไปหมด ทั้งที่เมื่อก่อน นายคนนี้เป็นคนรักความสะอาดจะตายไป จนวันหนึ่งน้าเกิดทนไม่ไหวขึ้นมา ก็ไล่ให้นายคนนี้ไปอาบน้ำ ไม่งั้นจะไม่ยอมให้นอนด้วย แต่ถึงแม้นายคนนี้จะดูแปลกๆไป แต่น้าของดิฉันก็ยังทั้งรักทั้งหลงอยู่เหมือนเดิม

แต่เวลาผ่านไปแค่ไม่กี่วัน จู่ๆ ก็มีเด็กข้างบ้านมาบอกแม่ ให้ไปดูอาการของน้าที่บ้านหน่อย เด็กบอกว่า น้าเป็นอะไรไม่รู้ นอนร้องตะโกนโหวกเหวกอยู่คนเดียว ใครจะไปถูกตัวแกก็ไม่ยอม ทำท่ากลัวลนลานไปหมด แถมสามีของแกก็ไม่รู้หายหน้าไปไหน พอพวกเราไปถึงที่บ้านน้า

ก็เห็นน้านั่งตัวสั่นงันงกอยู่บนเตียง เวลาพวกเราเข้าไปใกล้ น้าแกก็จะไล่ให้ออกไปห่างๆ แถมยังทำท่าเหมือนกลัวอะไรบางอย่างอีกต่างหาก พวกเราต้องคอยปลอบใจแกอยู่นาน กว่าอาการของน้าจะสงบลง พอพูดจารู้เรื่องมากขึ้น น้าแกก็เลยเล่าให้ฟังว่าแกไปเจออะไรมา น้าบอกว่า ตอนแรกที่แกรู้สึกว่า นายพัลลภ สามีของแกดูแปลกๆไปนั้น ที่จริงไม่ใช่แปลกอย่างเดียว ยังมีอะไรน่ากลัวกว่านั้นอีก เมื่อคืน ตอนที่นายคนนั้นเข้ามาในห้อง น้าบอกว่าได้กลิ่นเหม็นสาบโชยมาจนแทบทนไม่ไหว จึงไล่ให้นายพัลลภไปอาบน้ำ ส่วนน้าก็เข้านอนตามปกติ ไม่นานนายพัลลภก็กลับมาที่ห้อง คราวนี้น้ากลับได้กลิ่นธูปอ่อนๆโชยเข้ามาแทน สักพักนายพัลลภก็ขึ้นมานอนข้างๆ และก็พูดขึ้นว่า

“ แกตามข้ากลับมาทำไม นางคนใจร้าย ”
ตอนนั้นน้าก็งงๆว่า สามีแกหมายถึงใคร จึงหันหน้ากลับไปมอง ก็เห็นหน้าของนายพัลลภมาอยู่ใกล้แค่เอื้อม แววตาที่เขาจ้องมองมาที่น้าดูน่ากลัวมาก น้าเริ่มใจคอไม่ดี แต่ก็แกล้งทำเป็นพูดขึ้นว่า ที่ต้องใจร้ายก็เพราะว่ารักนายพัลลภมาก ไม่อยากให้นายพัลลภไปมีคนอื่น สุดท้าย น้าแกก็เผลอหลุดปากออกไปทำนองว่า ใครที่มายุ่งกับสามีของแก ก็จะต้องเจอดีแบบลูกเมียของนายพัลลภนี่แหละ
คราวนี้นายพัลลภถึงกับ หันมามองหน้าน้าอย่างกับจะกินเลือดกินเนื้อ แล้วก็พูดขึ้นว่า

“ เป็นฝีมือของแกจริงๆ นางคนใจร้าย ”
พอน้ารู้ตัวว่าเผลอหลุดปากออกไป ก็รีบแก้ตัวเป็นการใหญ่ว่า ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการตายของลูกเมียนายพัลลภเลย แต่ดูท่านายพัลลภจะไม่ยอมเชื่อซะแล้ว เขาค่อยๆเดินเข้ามาหาน้าของดิฉัน

ขณะที่น้าก็เริ่มถอยหนีด้วยความกลัว ตอนนี้ใบหน้าเหี้ยมเกรียมของนายพัลลภค่อยๆเปลี่ยนเป็นเน่าเฟะ มีน้ำเหลืองไหลเยิ้ม แถมยังมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยไปทั่วทั้งใบหน้า น้าของดิฉันถึงกับร้องกรี๊ดออกมาด้วยความกลัว ทันใดนั้น ก็มีมือของใครไม่รู้เอื้อมมาจับขาของน้าที่กำลังจะถอยหนี พอน้าก้มลงไปมองก็เห็นเป็นหน้าของเด็กคนหนึ่งลอยอยู่บนพื้น น้าจำได้ทันทีว่า นี่คือลูกชายของสามีของเธอนั่นเอง พอน้าหันกลับไปมองที่กระจก ก็เห็นเงาของภรรยาเก่าของสามีอยู่ในนั้น ทั้งภรรยาและลูกของสามีต่างพากันร้องถามน้าของดิฉันเสียงดังสลับไปมา

“ น้าใจร้าย ฆ่าหนูทำไม”

“ แกฆ่าฉันทำไม นางคนใจร้าย ”
จากนั้นน้าก็หมดสติไป มาฟื้นอีกที ก็กลายเป็นคนป้ำๆเป๋อๆ อย่างที่ดิฉันเห็นนี่แหละ แกจะคอยผวาอยู่ตลอดเวลา หาว่ามีคนจะมาทำร้าย พวกเราจึงพาน้าไปให้หลวงพ่อที่วัดรดน้ำมนต์ให้ แต่อาการของน้าก็ยังไม่ดีขึ้น แกไม่ยอมกินข้าวกินปลาเลย หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์ น้าก็เสียชีวิตโดยไม่มีใครทราบสาเหตุ

ต่อมาตำรวจก็มาแจ้งข่าวว่า พบศพนายพัลลภ สามีของน้าลอยไปติดท่าน้ำหน้าวัดแห่งหนึ่ง คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ก่อนวันที่แกจะถูกเรียกตัวกลับมาที่บ้านเสียอีก พวกเราต่างพากันงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ดิฉันเคยลองถามแม่ด้วยความสงสัยว่า น้าส่งคนไปฆ่าลูกเมียของนายพัลลภจริงๆหรือเปล่า แม่ก็ดุและบอกไม่ให้ดิฉันพูดเรื่องนี้อีก เรื่องราวทั้งหมดจึงกลายเป็นความลับต่อไป คงมีแต่น้า นายพัลลภ และลูกเมียของเขาที่ตายไปแล้วเท่านั้นที่รู้ดีว่า อะไรเป็นอะไร

รายการบล็อกของฉัน