ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2560

ความเชื่อกระจกเงาในบ้านแตก จะเกิดอะไรขึ้น


ความเชื่อ กระจกเงาในบ้านแตก จะเกิดอะไรขึ้น
เกี่ยวกับ ความเชื่อโบราณ คนสมัยก่อนจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความเชื่อ ที่ยึดเป็นเครื่องย้ำเตือนจิตใจ บางเรื่องเป็นสิ่งเตือนสติ บางเรื่องเป็นสิ่งพิศวง น่ากลัว คุณเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ กระจกเงา หรือไม่   มีเรื่องราวเกี่ยวกับ ความเชื่อโบราณ กระจกเงาในบ้านแตก จะเกิดอะไรขึ้น 
มาดูกันนะ

โบราณมีความเชื่อเกี่ยวกับกระจกหลายอย่าง ได้แก่
1. ถ้ากระจกเงาในบ้านแตก คนในบ้านนั้นกำลังมีเคราะห์ถึงขั้นเลือดตกยางออก เพราะโบราณเชื่อกันว่ากระจกเงาที่เราใช้ส่องอยู่ทุกวันนี้ เปรียบเสมือนกับเงาหรือดวงวิญญาณของมนุษย์ เพราะเมื่อเวลาที่เราได้ส่องกระจก เราก็จะเห็นรูปร่างลักษณะหน้าตาของเรา ดังนั้นคนในสมัยโบราณจึงให้ความสำคัญ กับกระจกเงาเป็นอย่างมาก หาก วันใดเงาของท่านเเตกสลายไป ดวงวิญญาณของท่านก็จะลับไปด้วยเช่นกัน หากกระจกส่องเงาเเตกให้รีบเก็บกวาดให้สะอาด เเล้วนำไปทิ้งในที่มิดชิด เพราะกลัวว่าเด็กหรือใครต่อใคร ที่เดินผ่านมาจะเหยียบเอา เเละเกิดบาดเจ็บได้ หลังจากนั้น ก็ให้จุดธูปไหว้พระขอพร สิ่งศักดิ์สิทธ์ให้ช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย ในวันรุ่งขึ้นก็ให้ตักบาตร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรเสีย และให้รีบซื้อบานใหม่มาทดแทน

2. หากเมื่อใดก็ตามที่ท่านยืนส่องกระจกในบ้านเพื่อดูเงาหรือความเรียบร้อยของ ตัวเอง และปรากฏว่าอยู่ๆ เงาในกระจกของท่านก็หายไป (เรื่องนี้ไม่ธรรมดา) ถือว่าเป็นลางไม่ดี อาจมีอันตรายถึงชีวิต ให้รีบไปทำการสะเดาะเคราะห์ ตักบาตรทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรเสีย เผื่อว่ากรรมหนักจะได้กลายเป็นเบา สถานการณ์นี้หากเกิดขึ้นจริง คงหาคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้แน่ๆ เป็นเรื่องที่น่ากลัวใช่หยอก

3. หากเมื่อใดก็ตามที่ระจกในบ้านเเตก หรือ ร้าว โบราณว่าไม่ให้เก็บกระจก หรือเศษกระจกไว้ในบ้าน ให้นำไปทิ้ง เพราะเชื่อว่า กระจกที่เเตกหรือร้าว เป็นลางร้ายเกี่ยวกับคนในครอบครัวอาจทำให้คนในครอบครัวมีการทะเลาะเบาะเเว้ง กัน อยู่กันอย่างไม่เป็นสุข เเละอาจเกิดอันตรายจนถึงเลือดตกยางออกได้ เรื่อง นี้ลงความเห็นว่าแน่นอนเพราะมันจะทำให้บาดมือคนในบ้านได้แน่ๆ หากซุ่มซ่ามไปโดนมันเข้า ถึงจะไม่เชื่อโบราณก็ไม่สมควรเก็บไว้ในบ้านจริงๆ นั่นแหละ

4. ไม่ควรตั้งกระจกให้ตรงกับปลายเตียงนอน เพราะคนในสมัยโบราณ เชื่อเรื่องพิธีกรรมเกี่ยวกับกระจกว่า มันสามารถสะท้อนภาพคนที่ตายไปเเล้ว ออกมาจากกระจก ดังนั้นผู้ที่นอนอยู่บนเตียงจึงมักจะนอนฝันร้าย เเละมักจะนอนไม่ค่อยหลับ เพราะมีความรู้สึกเหมือนกับว่ามีเงาของใครบางคนคอยจ้อง มองอยู่ตลอดเวลา หาก มองในแง่ของจิตวิทยาแล้ว การวางกระจกเอาไว้ปลายเตียงก็ไม่ควรกระทำ เพราะมันคงทำให้รู้สึกแปลกๆ อาจมีแสงสะท้อนเข้าตาทำให้นอนไม่หลับ หรืออาจจะทำให้เรารู้สึกระแวง เพราะทุกครั้งที่เราขยับตัว ในกระจกก็จะมีภาพเคลื่อนไหวไปด้วย อีกอย่างก็คงไม่มีใครอยากเห็นตัวเองตอนนอนหัวฟูนักหรอก มันน่ากลัว…

……. อ่านแล้ว เป็นไงบ้าง รู้สึกขนลุกนิด ๆ นะ นี่เป็นสิ่งที่คนโบราณเค้าเตือน และ เล่าต่อ ๆ กันมา หากไม่เชื่อ ก็อย่าลบหลู่ เป็นดีที่สุด

รายการบล็อกของฉัน