ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2560

พบบ้านโบราณ เคยใช้เป็นแดนประหารนักโทษ อายุกว่า 170 ปี

🌄ตะลึง! พบบ้านโบราณ เคยใช้เป็นแดนประหารนักโทษ อายุกว่า 170 ปี
มีรายงานว่า พบบ้านโบราณอายุประมาณ 170 ปี ตั้งอยู่ในพื้นที่ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สตูล จากนั้น นายธงไชย สารอักษร วัฒนธรรมจังหวัดสตูล พร้อมนางสุชาดา ทุ่งหว้า นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการพิเศษ เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ น.ส.ธนิสรา พุ่มผะกา นักโบราณคดีปฏิบัติการ และนายฉลาด แก้วพูล นายช่างศิลป์กรชำนาญการ ของสำนักศิลปากรที่ 13 สงขลา ลงพื้นที่มาดู  บ้านหลังดังกล่าว มีอายุเท่ากับจังหวัดสตูลที่มีมานานยุคสมัยเจ้าผู้ครองนครสโตยพระยาภูมินารถภักดี หรือมหาอำมาตย์ตรีพระยาภูมินารถภักดี และในปัจจุบันมีนายภินันท์ ฮะอุรา อายุ 70 ปีเป็นผู้ดูแลรักษาไว้

นายภินันท์ ฮะอุรา อายุ 70 ปี เผยว่า บ้านหลังนี้เป็นของบรรพบุรุษ ประวัติบ้านหลังนี้มีเรื่องเล่าว่า มีคนมาก่อสร้างเป็นชาวอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นบ้านที่ทำในยามกลางคืน ตามโบราณถือมาเป็นแบบนั้น ส่วนบ้านหลังนี้บ้างก็ว่าใช้เงินหลวงสมัยก่อนสร้าง แต่เมื่อสืบเรื่องราวพบใช้เงินส่วนตัวสร้าง และทางต้นตระกูลนั้นสร้างบ้านทรงแบบนี้ บริเวณบ้านหลังนี้เคยใช้เป็นที่ประหารนักโทษที่ทำผิดในสมัยก่อน ชิ้นส่วนของบ้านที่สร้างนำมาจากมะละกา ตั้งแต่กระเบื้องหลังคาทำจากดินมีลวดลาย ทรงอินโดผสมผสานมาเลเซียแต่ปัจจุบันเปลี่ยนใหม่เนื่องจากชำรุด
นางสุชาดา ทุ่งหว้า นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า บ้านหลังนี้สมัยมหาอำมาตย์ตรีพระยาภูมินาถภักดีเป็นผู้ให้สร้าง ขึ้นมาไว้ใช้ทำราชการ เหมือนเป็นศูนย์ร้องทุกข์ชาวบ้าน หากชาวบ้านเดือนร้อนให้มาที่นี่ และบ้านหลังนี้สมัยก่อนมีของโบราณทั้งทะเบียนสมรสโบราณ เครื่องใช้โบราณ แต่ปัจจุบันหายบ้าง ถูกขโมยบ้าง จนเจ้าของบ้านไปเก็บไว้ที่อื่น
ส่วนบ้านนี้ทรงปันหยาหรือเรียกกันว่าทรงมลายูและ การมาของทีมคณะศิลปากรนั้น เพื่อมาเก็บข้อมูลนำเสนอและนำไปเป็นบ้านคู่ควรแก่การอนุรักษ์เพื่อขึ้นเป็น บ้านเก่าแก่เป็นโบราณสถานในความดูแลของกรมศิลปากรต่อไป

รายการบล็อกของฉัน