ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2552

พบกำไรสัมฤทธิ์โบราณไม่ทันข้ามคืนถูกวิญญาณทวง



ชาวบ้านในต.ศรีสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ นำกำไลโบราณที่ขุดพบ และอ้างว่ามีวิญญาณตามมาทวงคืนกับคนที่นำกลับไปเป็นสมบัติส่วนตัว
กาฬสินธุ์ - ชาวนาอำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ พบกำไรสัมฤทธิ์บรรจุในไหโบราณ อุตริแบ่งกันเป็นสมบัติส่วนตัว โดยไม่แจ้งทางราชการ กลับบ้านเจออาถรรพ์ ถูกปู่โสมตามทวงคืนถึงบ้าน ต้องนำกลับมาคืน ด้านพ่อเมืองกาฬสินธุ์ แจ้งเตือนประชาชนให้เอาวัตถุโบราณมาคืน เพราะหากเก็บไว้ไม่ได้รับอนุญาตจะมีโทษตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า ชาวบ้านตำบลศรีสมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ตกอยู่ในอาการหวาดผวาอย่างหนัก หลังจากพบไหโบราณ กำไรทองสัมฤทธิ์ จำนวนมาก โผล่กลางท้องนา แต่เกิดอุตริชาวนาที่พบด้วยกันกลับพากันไปเก็บเอาไว้เป็นของตัวเอง จนเกิดเหตุอาถรรพ์ โดยชาวบ้านอ้างว่า มีวิญญาณเจ้าของสมบัติตามไปทวงของถึงที่บ้าน จนเกิดกระแสร่ำลือถึงความเฮี้ยนสุดสยอง จึงเข้าไปพิสูจน์

โดยวัตถุโบราณดังกล่าวได้ถูกรวบรวมเอาไว้ที่บ้านของ นายสุวรรณ วรรณรัตน์ อายุ 31 ปี เลขที่ 70 หมู่ที่ 4 ต.ศรีสมเด็จ อ.สมเด็จ ที่ได้ถูกนำไปรวบรวมไว้ในกระจาด ที่มีลักษณะเป็นกำไร สร้อย แหวน ทวน และหอกเป็นลักษณะทองสัมฤทธิ์ กับไหโบราณ 2 ใบ

นายสุวรรณ วรรณรัตน์ กล่าวว่า วัตถุโบราณดังกล่าว ได้พบโดยบังเอิญ ระหว่างที่ตนเองและครอบครัวกำลังทำการปรับสภาพพื้นที่นา เพื่อเตรียมการทำนาปีตามปกติ โดยระหว่างที่กำลังขับรถไถนาเดินตามไปตามทุ่งนาของตนเอง คันไถได้ไปสะดุดกับวัตถุบางอย่าง จนคันไถไม่สามารถเดินต่อไปได้ จึงได้หยุดรถไถเข้าไปสังเกต พบว่า ปลายคันไถไปไถเข้ากับวัตถุที่มีลักษณะคล้ายกับไหโบราณ จึงได้ไปเรียกเพื่อนบ้านมาดู

จากนั้นตนกับเพื่อนบ้านจึงได้ลงมือขุด ก็พบไหจำนวน 2 ใบ ซึ่งภายในไหดังกล่าว มีโครงกระดูก หอก ทวน และเครื่องสัมฤทธิ์ที่เมื่อนำออกมาแล้วมีมากถึง 2 หาบ และเนื่องจากทุกคนคิดว่าไม่มีอะไร ชาวบ้านที่ไปร่วมขุดด้วยกันจึงได้แบ่งเครื่องสัมฤทธิ์ กำไร ที่พบไปเก็บเอาไว้และตกลงกันว่าจะปิดเรื่องนี้เอาไว้เป็นความลับ
นายสุวรรณ กล่าวต่อไปว่า แต่หลังจากที่ได้แบ่งสิ่งของที่พบไปแล้ว ในวันเดียวกัน ก็เกิดท้องฟ้าเป็นสีแดง ส่วนตัวเองไม่ได้คิดอะไร จนมาในช่วงเช้า ชาวบ้านที่เอาของสัมฤทธิ์ดังกล่าวไป ก็ต่างพากันนำเอาสัมฤทธิ์ที่พบมาคืน จากนั้นก็ได้เล่าถึงความเฮี้ยน ว่า มีผีจะตามไปหักคอบ้างบางคนก็บอกว่า ฝันเห็นมนุษย์โบราณไปตามทวงเอาของคืน

ชาวบ้านตำบลศรีสมเด็จรายหนึ่ง (ขอสงวนชื่อจริงและนามสกุล) เล่าว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่ได้เอาวัตถุโบราณในไหไป โดยได้เอากำไรสัมฤทธิ์ ที่คิดเอาไว้ว่าจะนำไปขาย แต่แล้ว 2 วันถัดมา ที่บ้านมีเสียงหมาหอนตลอดทั้งวันทั้งคืน จนมาในช่วงค่ำ จู่ๆ ก็มีลมพัดแรงเข้าไปในบ้าน จนเมื่อเวลานอนก็ฝันเห็นกลุ่มคนโบราณตาแดงตัวใหญ่ เหมือนกับในหนังเรื่องปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ไปตามทวงเอาสมบัติ ทั้งในฝันยังแสดงท่าร่ายรำ เหมือนจะตามมาตัดคอ จนไม่สามารถนอนหลับได้ จึงได้ตัดสินใจนำเอาสมบัติไปคืน เพราะเกรงว่า วัตถุที่พบนั้นอาจจะต้องคำสาปก็เป็นได้

ด้าน นายเดชา ตันติยวรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นด้านความเชื่อคงต้องเป็นไปตามความเชื่อของชาวบ้าน แต่ในส่วนของการค้นพบ จะเป็นซากฟอสซิสไดโนเสาร์ หรือวัตถุโบราณจะมีกฎหมายคุ้มครอง ขณะนี้ กรมศิลปากร มีกฎหมายที่จะคุ้มครองวัตถุโบราณเหล่านี้ หากค้นพบแล้วเอาไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีความผิดตามกฎหมาย
ส่วนการดูแลวัตถุดังกล่าวจึงได้สั่งการให้ นายอำเภอสมเด็จ และ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ทำการตรวจสอบและกันเขตแดนในการป้องกันทรัพย์สมบัติ คาดกันว่า จะมีอายุประมาณ 200 ปี เพราะพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ นับเป็นพื้นที่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน

รายการบล็อกของฉัน