ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ผีในห้องเรียน


เรื่องนี้เป็น เรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง เมื่อสักสองปีที่แล้วครับ อาจจะจำรายละเอียดไม่ได้มากนัก คือ ไปช่วยงานกีฬาสีโรงเรียนสตรีประจำจังหวัดนะครับ คือเค้าให้ผมไปช่วยพ่นแผ่นplateกองเชียร์ สูง2เมตร กว้างประมาณ4เมตรได้ ตัวผมสูง 150 เอง ก็ทำๆๆ ทั้งหมดนี่คนเดียวเลยเริ่มทำตอน 10โมงเช้า กว่าจะเสร็จก็ปาไป6โมงเย็นแล้ว

ทีนี้ก็มีพวกพี่สต๊าฟสี แล้วก็รุ่นพี่โรงเรียนนี้ที่จบไปแล้วที่เค้าเข้ามาเล่นบาสก็มาทักทายพี่ๆพวก นี้ (เหลือแต่ผู้ชายนะครับ พวกพี่ๆ ร.ร. นี้ อยู่ม.6 มีผม มาช่วยเค้า อยู่คนละโรงเรียน แถมยังอยู่ แค่ม.4)เค้าก็มานั่งคุยกันตลกโปกฮาไปเรื่อยตามประสา จนเข้ามาถึงเรื่องผี เค้าก็บอกผม

"น้องอยู่โรงเรียน xxx ใช่ป่ะ ไม่รู้ค่อยรู้เรื่องผีที่นี่อ่ะดิ" ผมก็พยักหน้ารับ

"เห้ย งั้นพวกมืงมาด้วยกันดีกว่า พาน้องเค้าทัวร์หน่อย เดี๋ยวจะรู้จักแค่สนามบาส"

พี่ เค้าพาผมเดินทะลุตึกๆนึง แล้วก็ไปหยุดอยู่ที่หน้าตึกๆนึง ผมก็อธิบายไม่ค่อยถูกหรอกครับ ดูตามรูปข้างล่างแล้วกันนะครับ ทีนี้ก็มาเล่าเบาะๆเกี่ยวกับที่แห่งนี้ บ้างก็ว่าเคยเป็นจุดที่เรือมาล่มบ่อยๆ (สมัยก่อนแถบโรงเรียนผม และโรงเรียนนี้ เป็นทะเลทั้งหมด) บางก็ว่าเคยมีคนฆ่าตัวตายในโรงเรียน

แล้ว ก็มาอยู่ตรงจุดยืนคุยจุดแรก คือวงกลมแดงๆในแผนที่น่ะครับ พี่แกเล่าว่า บริเวณซุ้มศาลาที่สวนตรงหน้านั้น เคยมีเด็กม.ต้นโดดเรียนจับกลุ่มเล่นผีถ้วยแก้วกันก็รู้สึกว่าแก้วมันเลื่อน ผิดปรกติ ก็มีเด็กคนนึงนึกว่าเพื่อนแกล้ง เลยบอก เห้ย เล่นงี๊ไม่เล่นดีกว่า ไม่ตื่นเต้นเลย ก็เลยเอามือออกจากแก้ว พอออกปุ๊ป หน้ามืดเลยครับ คนอื่นๆในวง ก็แตกฮือเลยทีนี้

มีเงาคนน่ะ ขี่คอเด็กคนนั้นอยู่ครับ เพื่อนๆก็ตามอาจารย์มาช่วย เอาพระมาคล้อง เด็กคนนี้หมดสติต้องนำส่งโรงพยาบาล ในเวลาต่อมาก็มีประกาศจากทางโรงเรียน ห้ามเล่นผีถ้วยแก้ว ห้ามท้าทายสิ่งที่มองไม่เห็นทุกชนิด ผมฟังไปก็ขนลุกไป เพราะสถานที่เกิดเหตุนั้นอยู่ตรงหน้าผมนั่นเอง

สักพักพี่เค้าก็ชี้ไปที่ห้องๆนึง อยู่ตึกสีฟ้า ที่ติดกับตึกสีดำในแผนที่น่ะครับ บอกเลยว่าเป็นห้องเลขตอง เป็นแล็ปเคมี พี่คนนี้เจอมากับตัวครับ

เย็นวันนึงพี่เค้าก็เล่นบาส กลับก็เย็นแล้ว สี่ห้าโมง ก็ยังมีแดดอยู่นะครับ คนก็ยังพลุกพล่านอยู่ พี่เค้าก็กลับไปเอามอเตอร์ไซค์ที่จอดรถครู เอามาแอบจอดแหละครับสายตาพี่แกก็เหลือบไปเห็นผู้หญิงคนนึง ยืนเอาหน้านาบกระจกอยู่ ผมยาว หน้าตาเป็นยังไงพี่แกไม่ได้อธิบาย แต่ที่แปลกคือ

บริเวณหน้าโรงเรียนหันออกทะเลครับ หันออกทะเลของจังหวัดผม = ทิศตะวันตก ดูแผนที่ดีๆสิครับ ห้องนี้มีหน้าต่างอยู่ด้านข้างด้วย แสงที่สาดกระทบมาต้องเป็นแบบซิลูเอท ใช่ไหมครับ คือวัตถุจะมืด ฉากหลังจะสว่าง แต่ไม่ใช่ครับ

หน้าคน?ที่ เห็นนั้นน่ะ สว่างครับ สุกใส มองมาที่พี่เค้า พี่เค้าก็จ้องกลับอยู่ 5นาทีได้ แล้วก็ค่อยๆจาง จาง จาง. . .จางหายไปแสงก็ทะลุ พรึ่บ! กลับมา เหมือนปกติ เท่านั้นแหละครับ พี่แกรีบบึ่งรถกลับบ้านทันที

ขนลุกกันสักพัก พี่แกพาผมขึ้นตึกสีเทา แล้วก็ผ่านทาง ทะลุมาตึกที่พี่แกเจอผีนี่ะครับ ลืมไป เพื่อนผมมาเพิ่มอีกคนครับ รด. ที่มาชุมนุมอะไรกันไม่รู้ เพิ่งเลิกพอดี ก็เลยมาร่วมแจมตอนก่อนจะขึ้นตึกน่ะครับ มันชื่อ ไอ้แวน

ก็ไต่บันไดไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ พี่แกก็มาหยุดที่หน้าห้องน้ำห้องนึกในตึกเทา แกก็เล่าอีก

" เห้ยพี่เคยเจอนะเว้ย เข้าไปถ่ายในห้องน้ำ(ห้องน้ำชาย มีน้อยมาก)แล้วพี่เห็นเท้าผู้หญิง ม.ปลาย แว้บๆเข้ามาในห้องน้ำ พี่ก็ว่ามันเข้ามาทำอะไรกันแน่เลย พอเข้เสร็จ แทบจะทันทีนั้นแหละ จะมาดูหน้าหน่อยเผื่อรู้จัก รู้มั้ยอะไร? ห้องน้ำอ่ะมีพี่อยู่คนเดียวหว่ะ"

ผม ก็เดินๆมาถึงห้องเลขตอง ริมสุด พี่แกก็ลองบิดๆลูกบิดประตูดู แล้วก็เปิดไม่ออก ก็เลยไปห้องข้างๆ เป็นห้องเก็บเด็กดองครับ พี่แกก็บิดๆอยู่สองสามที ประตูก็เปิดผลุงออกมา แนวหลัง 5-6คนก็เหวอแล้วครับ ไปอยู่กันที่ตีนบันได พร้อมกับ ผลักผม กะไอ้แวน ไปหาพี่ที่จับลูกบิดประตูค้างไว้

ไฟมือถือรุ่น 2100จะสว่างกว่ารุ่นจอขาวดำทั่วไปอยู่เล็กน้อยน่ะครับ ผมตอนนี้ที่อยู่หน้าห้องกับไอ้แวน ก้าวเข้าไปในห้อง 3ก้าว ไฟมือถือในมือสาดซ้าย-ขวา เก้าอี้ถูกคว่ำไว้บนโต๊ะ... ยกเว้น เก้าอี้ในสุด ติดตู้
ปรากฎเป็นเงาของผู้ชายใส่ชุดคล้ายชุดนักเรียนไว้ผมยาว แต่มันเป็นเงาดำมืดมาก นั่งบนโต๊ะ เอาแขนเท้าขาเก้าอี้ที่คว่ำอยู่

ผมถามแวน "มืงเห็นแบบที่กูเห็นไหม"

มันพยักหน้ายิก

ไอ้พี่คนที่เปิดประตูห้องมา วิ่งอย่างไวไปที่ตีนบันได

ส่วนผม ทั้งอ้วน ทั้งเตี้ย ปิดประตูค่อยๆแล้วเดินตาม... เดินครับ ตามพวกพี่นั้นไป

พอถึงบันไดเท่านั้นแหละ ผมโดดพรวด แทบจะแซงพี่ๆพวกนั้น ลงไปอยู่หน้าตึกสีเทาในแผนที่ทันทีทันใด

พี่คนนั้นก็หัวเราะในลำคอ "เป็นไง สนุกมั้ย"

"เออ พี่ วิ่งก่อนผมอีกนะ"

ยังไม่จบหรอกครับ พี่แกพาเดินผ่านตึกไม้ ตึกสีน้ำตาลแหละครับ เป็นตึกแรกของโรงเรียนที่สร้าง แน่นอน มีอาถรรพ์

แล้วตึก ก็เฉือกเปิดอีก แกพาเดินขึ้นตึกมา พร้อมเล่าว่า

"เนี่ย ตึกเนี้ย มีคนเห็นผอ.เก่าที่ตายไป มาเดินเทียวไปเทียวมาตอนตะวันยังไม่ลับเลยนะ ส่วนมากจะเห็นสะท้อนในกระจกตู้ถ้วยรางวัลอ่ะ"

พี่แกพูดจบ พอดีกับถึงตู้ถ้วยรางวัลนั่นพอดี

ไอ้แวนครับ สั่นงกๆๆ มาจับที่ตัวผม ผมก็เฉยๆไม่ค่อยกลัวอะไรเท่าไหร่

"ไม่มีอะไรแล้ว กลับดีกว่า" พี่แกบอก

แล้วก็มายืนคุยกันตรงวงกลมสีน้ำเงินในแผนที่ ก่อนกลับแวนมันก็บอกพวกพี่ๆว่า

ตอนอยู่ ตึกไม้ ที่เดินผ่านหน้าห้องกระจก ขนมันลุกซู่เลย แถวยังหนาวอีก แต่พอมันจับตัวผม มันหายเป็นปลิดทิ้ง แถมยังรู้สึกอุ่นในกายอีก มันก็ถามมืงใส่พระอะไรหรือเปล่า

ผมก็เอาให้มันดู รู้สึกจะขุนแผน พลายกุมารนะครับ ผมก็ไม่แน่ใจ ผมมีพระขุนแผนอยู่ 3องค์ ขุนแผนพลายกุมาร
(ทำหายที่รีสอร์ทตอนไปเชียงใหม่) ขุนแผนวัดไผ่ล้อม แล้วก็พระขุนแผนดินเผาซึ่งทำตกแตกไปนานแล้ว(ตอนนี้ไม่ทราบว่าอยู่ไหน พ่อคงเอาไปไว้วัดให้แล้ว)

รายการบล็อกของฉัน