ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

หลอนหนักมาก! พ่อค้าของเก่าเจออาถรรพ์ประตูเมรุ เณรก็ช็อกถ่ายรูปติดใบหน้าปริศนา


หลอนหนักมาก! พ่อค้าของเก่าเจออาถรรพ์ประตูเมรุ เณรก็ช็อกถ่ายรูปติดใบหน้าปริศนา

ขนหัวลุก เณรถ่ายภาพติดหน้าคนแก่ชัดเจนที่ประตูเตาเผาศพ หลังเจ้าของร้านรับซื้อของเก่านำมาคืนวัด นอนผวานานนับปี ทั้งเสียงคนคุยกัน ทั้งเสียงแตรรถดังแบบมีสาเหตุ เจ้าอาวาสเผยเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็ทำให้รู้โลกหลังความตายมีจริง

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. พระครูวิจิตรพัฒนวิมล เจ้าอาวาสวัดน้ำผึ้งชาวไร่อ้อย ตั้งอยู่เลขที่ 265 บ้านผึ้ง หมู่ 3 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบประตูเตาเผาศพเก่า ซึ่งถูกวางไว้หน้าศาลพระภูมิภายในป่าช้าของวัด พร้อมกับตะแกรงเหล็ก หลังจากร้านขายของเก่าแห่งหนึ่งได้นำมาส่งคืนทางวัดเมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าพบอาถรรพ์จากประตูดังกล่าว เป็นเสียงคนพูดคุยกัน เสียงแตรรถ ต่างๆนานา ทำให้กินนอนไม่เป็นสุขมานานนับ 1 ปี

เมื่อตรวจสอบประตูดังกล่าว พบว่าเป็นประตูเหล็กขนาดใหญ่สูงประมาณ 1 เมตร และยังพบตะแกรงที่ใช้วางศพเวลาเผาอีก 3 อัน อันวางอยู่ใกล้กัน ลักษณะมีสนิมขึ้นเกาะเต็มไปหมด โดยมีชาวบ้านนำดอกไม้ธูปเทียน อาหาร ขนม ผลไม้ และน้ำแดง มาวางไว้จำนวนหนึ่ง

พระครูวิจิตรพัฒนวิมล เจ้าอาวาสวัดน้ำผึ้งชาวไร่อ้อย เล่าว่า เมรุหลังเก่านี้ได้มีอายุยาวนานมาก คาดว่าถึง 100 ปี กระทั่งได้เกิดชำรุด อิฐแตกหัก ไม่สามารถทำการเผาศพได้อีก จึงได้ปรึกษาทางเทศบาลตำบลเกาะคา เพื่อของบประมาณมาก่อสร้างเมรุหลังใหม่ ในปี 2555 จึงต้องทุบเมรุเก่าทิ้ง และได้มีการแยกชิ้นส่วนกองกันไว้ หลังจากนั้นได้มีคนผ่านมาพบนำเศษเหล็กรวมทั้งประตูเตาเผาศพไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า 

กระทั่งช่วงปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าได้มาหาอาตมาที่วัด บอกว่าพบเจอเรื่องประหลาดมานานนับปี แต่ตอนแรกไม่เชื่อเนื่องจากนับถือศาสนาคริสต์ พอนานไปเจอเรื่องราวลี้ลับหนักขึ้น จึงขอเอาประตูเตาเผาศพมาคืนที่วัดเพราะทนไม่ไหวต้องอดหลับอดนอน บ้างก็ได้ยินเสียงคนจำนวนมากพูดคุยกันตอนกลางดึก เสียงแตรรถที่อยู่ๆก็ดังขึ้นมาเอง อาตมาจึงแนะนำว่าต้องทำพิธีถอนและนำกลับมาไว้ที่เดิม จึงเดินทางไปที่ร้านรับซื้อของเก่าเพื่อทำพิธีให้ และยกมาวางไว้ที่ป่าช้าของวัด

เจ้าอาวาสกล่าวอีกว่า เมื่อประมาณ 3-4 วันที่ผ่านมา เณรที่วัดได้พากันเดินมาดูประตูเตาเผาศพที่วางทิ้งไว้ เพราะมีคนนำเรื่องราวไปขึ้นทางโซเชียลมีเดีย และได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพไว้ หลังจากเปิดดูก็ได้รีบวิ่งมาเรียกอาตมาบอกว่าถ่ายติดคนแก่ พร้อมกับเอาภาพในโทรศัพท์ให้ดู 

ก็พบว่าช่องด้านล่างของประตู ถ่ายติดภาพหน้าคนชัดเจน มีตา มีจมูก เณรก็เกิดป่วยไป 2 วันด้วยกัน เลยคว่ำประตูไว้อีกด้าน เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ตามความเชื่อล้านนาว่าสิ่งเหล่านี้ยังคงมีอยู่ ยังสิงสถิตอยู่ตรงนั้น เราก็ต้องแก้ไขตามประเพณีของเราคือ ทำพิธีกรรมสวดถอนต่างๆ เรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่ก็ทำให้หลายคนเชื่อว่าโลกวิญญาณ โลกหลังความตายมีจริง

เจ้าอาวาสกล่าวอีกว่า ตอนนี้จะนำประตูเตาเผาศพวางไว้ในบริเวณนี้ก่อน ไม่ได้คิดจะเอาไปหลอมหรือทำลายทิ้ง และจะหาสถานที่นำไปเก็บไว้ให้ดีกว่านี้ต่อไป

รายการบล็อกของฉัน