ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2564

นี่คือเรื่องเล่าสุดหลอนของสถานพยาบาลทหารบาดเจ็บในแห่งฟิลิปปินส์


ค้นหา
นี่คือเรื่องเล่าสุดหลอนของสถานพยาบาลทหารบาดเจ็บในแห่งฟิลิปปินส์ที่ถูกทิ้งร้าง ที่คนลองของต้องเจอดี

สถานที่หลอนที่สืบเนื่องมาจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามเวียดนาม ฐานทัพอากาศของสหรัฐฯ ที่ถูกสร้างในประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นที่รักษาตัวของทหารที่ได้รับบาดเจ็บในสงคราม แต่ภายหลังมันถูกจำในฐานะพื้นที่สุดเฮี้ยนที่กลายเป็นหนึ่งในสถานที่วัดใจของวัยรุ่นที่มักจะออกมาพร้อมกับประสบการณ์แปลกๆ

“Clark Air Base Hospital” หรือ ศูนย์ปฐมพยาบาลประจำฐานทัพแห่งอากาศ Clark Air Base หรือ ฐานทัพอากาศคลาร์ก ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1903 เพื่อเป็นฐานทัพของทั้งฟิลิปปินส์และกองทัพสหรัฐฯ มันถูกใช้งานในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 (ญี่ปุ่น-สหรัฐฯ) และสงครามเวียดนาม
โดยเป็นที่พักพิงทหารของสหรัฐฯ ที่ได้รับบาดเจ็บจากสงครามในระหว่างการรบในภูมิภาคแห่งนี้ที่มีทหารรอดและเสียชีวิตในศูนย์รักษาตัวแห่งนี้ตลอดหลายปีมากหลายพันนาย

พร้อมกับเรื่องเล่าว่ามีทหารที่ถูกปล่อยให้เสียชีวิตด้วยอาการบาดเจ็บจากการรบ โรคติดต่อ ฆ่าตัวตายภายในศูนย์รักษาแห่งนี้โดยที่ไม่มีใครสนใจไยดี บางก็ว่าโหดร้ายถึงขั้น “ลอบวางเพลิงศูนย์รักษาแห่งนี้” เพื่อจะได้ไม่ต้องดูแลทหารที่ได้รับบาดเจ็บก่อนกลายเป็นอาคารว่างเปล่าที่ไม่มีใครมาเหยียบอีกเลย พื้นที่บางส่วนของฐานทัพถูกสร้างเป็นสุสานของทหารสหรัฐฯ และอาสาสมัครลูกเสือชาวฟิลิปปินส์หลายพันนาย ฐานทัพก็ถูกปล่อยทิ้งร้างไปหลังจากสิ้นสุดสงคราม

ในปี 1991 เหตุการณ์ภัยพิบัติภูเขาไฟ Pinatubo ระเบิด พื้นที่บริเวณฐานทัพเกือบทั้งหมดเสียหาย (เดิมก็ถูกทิ้งร้างอยู่แล้ว) จนกระทั่งปี 1995 มันพื้นที่ดังกล่าวถูกบูรณะใหม่อีกครั้งในเขตฐานทัพเดิมและได้กลายเป็นสนามบินนานาชาติของฟิลิปปินส์ในชื่อ Clark International Airport และเขตเศรษฐกิจในชื่อ Clark Freeport Zone ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามอาคารที่ตั้งของ Clark Air Base Hospital ก็ยังคงเป็นสถานที่ร้างที่ยังไม่ถูกพัฒนาและด้วยความเป็นมาของศูนย์รักษาแห่งนี้ทำให้มันกลายเป็นสถานที่ของพวกที่ชอบลองดีและมักจะพบกับประสบการณ์หลอนอยู่เสมอ จนขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่น่ากลัวที่สุดอันดับต้นๆ ประเทศ 

คนบางกลุ่มเชื่อว่ามันยังคงเป็นที่อยู่ของวิญญาณทหารสหรัฐฯ ที่ถูกทอดทิ้ง ใครที่ผ่านไปแถวนั้นมักจะพูดถึงเสียงกรีดร้อง เสียงเปิด-ปิดประตู เสียงวัตถุหล่นดังออกมาจากอาคารแห่งนี้ รวมถึงกล้องที่บันทึกภาพก็จะมีภาพแปลกๆ ติดมา รวมถึงอาการภาพขัดข้องหลายต่อหลายครั้ง
ชื่อเสียงความหลอนไปเข้าหูรายการล้าท้าผี “Ghost Hunter 
International” จากสหรัฐฯ ได้เดินทางมาพิสูจน์ความหลอนเมื่อปี 2009 ซึ่งก็ได้พบกับประสบการณ์เฮี้ยนๆ ในระหว่างถ่ายรายการ และทีมงานเชื่อว่าที่แห่งนี้มีผีสิงแน่นอน จากคำบอกเหล่าต่างๆ พวกเขาพบเจอทั้งหมด!
เรียบเรียง : Spoke

รายการบล็อกของฉัน