ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Raynham Hall คฤหาสน์ผีสิงสุดหลอนแห่งอังกฤษ

‘เรย์นแฮม ฮอลล์ (Raynham Hall)’ คฤหาสน์ผีสิงสุดหลอนแห่งอังกฤษ 
เมื่อพูดถึงภาพถ่ายติดวิญญาณในปัจจุบันเชื่อว่าหลายคนน่าจะตั้งคำถามก่อนเลยว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพจริง หรือเป็นภาพที่ถูกทำขึ้นมากันแน่? แต่หากเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณเมื่อ 80 ปีที่แล้ว การตั้งคำถามว่าเป็นภาพจริงหรือไม่จริง? ก็น่าจะลดลงไปเยอะเลยทีเดียว และภาพถ่ายติดวิญาณที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเวลานั้นก็คงจะหนีไม่พ้นภาพถ่ายติดวิญญาณที่มีชื่อว่า “สตรีสีน้ำตาล (Brown Lady)” ที่ถ่ายได้ใน เรย์นแฮม ฮอลฃ์ (Raynham Hall) เมืองนอร์ฟอล์ก (Norfolk) ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 1936

ภาพนี้ถูกถ่ายโดยช่างภาพคนหนึ่งที่ต้องการพิสูจน์เรื่องราวเร้นลับภายในคฤหาสน์หลังนี้ ที่ว่ากันว่าคฤหาสน์เรย์นแฮม ฮอลล์ มีวิญญาณของโดโรธี วัลโปล 
(Dorothy Walpole) สิงสถิตอยู่ โดโรธี วัลโปล คือชื่อของหญิงสาวที่ค่อนข้างทรงอิทธิพลในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ กล่าวคือเธอเป็นน้องสาวของ โรเบิร์ต วัลโปล (Robert Walpole) นายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศอังกฤษที่วันหนึ่งสามีของเธอ ชาร์ล ทาวน์เชนด์ (Charles Townshend) จับได้ว่าโดโรธีแอบคบชู้ จึงได้นำเธอมาขังไว้ในคฤหาสน์หลังนี้เป็นเวลานาน

จนกระทั่งเธอเสียชีวิตด้วยไข้ทรพิษในปี 1726 ว่ากันว่าหลังจากการเสียชีวิตของเธอ ผู้อยู่อาศัยในคฤหาสน์เรย์นแฮม ฮอลล์ ต่างพบเห็นวิญญาณของโดโรธีอยู่เป็นประจำ โดยเธอจะปรากฏให้เห็นพร้อมกับชุดคลุมสีน้ำตาลซึ่งเป็นชุดที่เธอชอบใส่ และไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย วิญญาณของโดโรธีก็ยังคงปรากฏให้ผู้อยู่อาศัยในคฤหาสน์หลังนี้ได้เห็นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ เรย์นแฮม ฮอลล์ ถูกยกให้เป็นคฤหาสน์ที่น่ากลัวที่สุดของอังกฤษในยุคนั้น ที่ไม่ได้มีแค่คนในคฤหาสน์เท่านั้นที่เห็นวิญญาณของโดโรธี วัลโปล แต่แขกที่ไปพักต่างเจอดีและพบเห็นวิญญานเช่นกัน ก่อนจะมีชื่อเรียกวิญาณของโดโรธี วัลโปลอย่างเป็นทางการในภายหลังว่า “Brown Lady” หรือสตรีสีน้ำตาล
และในปี 1936 ภาพถ่ายติดวิญญาณนี้ก็ได้ช่วยยืนยันเรื่องราวในอดีตได้เป็นอย่างดี เพราะภาพนี้ปรากฏให้เห็นเงาที่กำลังเดินก้าวลงจากบันไดได้อย่างชัดเจน ยิ่งไปกว่านั้นเงาลึกลับดังกล่าวยังมีลักษณะห่มคลุมอะไรบางอย่าง ทำให้หลายคนเชื่อว่าเป็นวิญญาณของโดโรธี วัลโปลอย่างแน่นอน เพราะในยุคนั้นภาพถ่ายติดวิญาณถือเป็นสิ่งที่ยังปลอมแปลงได้ค่อนข้างยาก และแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยด้วยซ้ำ แต่ใช่ว่าจะไม่มีเลยซะทีเดียว 
แต่ถึงกระนั้นหลายคนก็เชื่อว่าภาพนี้เป็นของจริงและเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเวลานั้น และอาจเป็นหลักฐานสำคัญที่ช่วยยืนยันว่า ผีหรือวิญญาณมีตัวตน
อยู่จริง

รายการบล็อกของฉัน