ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Lawang Sewuอาคารสุดเฮี้ยนแห่งอินโดนีเซีย ที่ไม่ว่าใครย่างกรายเข้าไปต้องพบกับวิญญาณหลอน

Lawang Sewuอาคารสุดเฮี้ยนแห่งอินโดนีเซีย ที่ไม่ว่าใครย่างกรายเข้าไปต้องพบกับวิญญาณหลอน
Lawang Sewu คือชื่อของอาคารเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในเมืองเซอมารัง ประเทศอินโดนีเซีย มันถูกสร้างขึ้นใน ค.ศ. 1904 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่อินโดนีเซียยังตกอยู่ภายใต้การปกครองของเนเธอร์แลนด์ หลังก่อสร้างจนแล้วเสร็จในปี 1907 อาคารแห่งนี้ถูกใช้เป็นสำนักงานของบริษัทรถไฟ Nederlandsch Indische Spoorweg Maatschappij 
จนกระทั่งในปี 1942 ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพญี่ปุ่นได้ยึดครองอาคารและได้ใช้อาคารแห่งนี้เป็นที่บัญชาการกองทัพ การยึดครองของญี่ปุ่นในครั้งนั้นได้ทำให้ชาวดัตช์ถูกจับเป็นเชลยสงคราม และถูกนำมากักขัง ทรมาน รวมถึงประหารชีวิตอยู่ที่ชั้นใต้ดินของอาคารแห่งนี้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีเชลยศึกจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการผูกคอตาย ด้วยเหตุผลที่ไม่ต้องการให้ตัวเองถูกทรมาน ทำให้อาคารแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยผู้เสียชีวิต ทั้งจากการเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย และถูกประหารชีวิตอีกเป็นจำนวนมาก

หลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 อินโดนีเซียได้ประกาศเอกราช หลังตกอยู่ภายใต้การปกครองของเนเธอร์แลนด์มานานกว่า 301 ปี ในตุลาคม ปี 1945 ทว่าเนเธอร์แลนด์กลับไม่เห็นด้วยกับการประกาศเอกราช จึงได้ยกกองทัพมาทำสงครามกับอินโดนีเซียอีกครั้ง และสงครามในครั้งนั้นก็ได้ทำให้อาคาร Lawang Sewu เป็นสถานที่แห่งการนองเลือดอีกครั้ง เมื่อกองทัพเนเธอร์แลนด์ซึ่งรู้เส้นทางเข้าออกของอาคารแห่งนี้เป็นอย่างดี ได้ทำการขุดเจาะอุโมงค์เพื่อลักลอบเข้ามายังอาคารแห่งนี้ 
ซึ่งในขณะนั้นกองทัพอินโดนีเซียได้ใช้ที่นี่เป็นฐานบัญชาการ ส่งผลให้เกิดการปะทะกันระหว่างกองทัพอินโดนีเซียและกองทัพเนเธอร์แลนด์อย่างดุเดือดภายในอาคารแห่งนี้ สงครามในครั้งนั้นทำให้ทหารทั้ง 2 ฝ่ายเสียชีวิตอยู่ในอาคารเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากสิ้นสุดสงครามอินโดนีเซียยังได้สร้างอนุสาวรีย์ที่มีชื่อว่า “Tugu Muda” เพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้เสียชีวิตบริเวณทางเข้าด้านหน้าของอาคาร Lawang Sewu อีกด้วย
แน่นอนว่าหลังสงครามทุกอย่างสิ้นสุดลงอาคาร Lawang Sewu เปรียบเสมือนอนุสรณ์สถานแห่งสงครามที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ แต่ในยามค่ำคืนอนุสรณ์สถานแห่งนี้กลับกลายเป็นสถานที่แห่งความสยองที่ไม่ว่าผู้ใดก็ตามที่ย่างกรายเข้าไปจะต้องเจอดีเห็นผีกันทุกราย จนทำให้อาคารแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ได้ขึ้นชื่อว่าน่ากลัวที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย เพราะทุกคนที่เข้าไปต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พบเห็นวิญญาณในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผีหัวขาด ผีผูกคอตาย ผีตายท้องกลม และอีกสารพัดผีที่มีรูปลักษณ์ที่แสนน่ากลัว!
ปัจจุบันอาคาร Lawang Sewu อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยในช่วงกลางวันจะเป็นการเยี่ยมชมแบบปกติทั่วไป ส่วนในยามค่ำคืนจะเป็นการท่องเที่ยวแบบล่าท้าผี ซึ่งมีไกด์นำเข้าไปเที่ยวชมในรูปแบบที่ค่อนข้างระทึกใจ และไม่ผิดกฎหมายบุกรุกสถานที่แต่อย่างใด เอาเป็นว่าหากใครมีโอกาสได้ไปประเทศอินโดนีเซียอย่าลืมแวะเข้าไปเช็คอินสถานที่ที่ได้ขึ้นชื่อว่าน่ากลัวที่สุดของประเทศกันล่ะ

รายการบล็อกของฉัน