ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

นักวิจัยพบอีกาและนกกางเขนใช้หนามแหลมสร้างรัง


นักวิจัยพบอีกาและนกกางเขนใช้หนามแหลมสร้างรัง

นี่ก็เป็นการปรับตัวของนกนะครับที่สามารถนำวัสดุต่างๆมาทำรังโดยเฉพาะหนามกันนกที่มนุษย์ใช้กันนกนกอีกาและนกอื่นๆนกก็คาบเอาไปทำเป็นรังเสียเลยงงไหมล่ะครับ....นี่คือการปรับสภาพตัวเองให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นตึกสำหรับสัตว์เช่นนกอย่างเยี่ยมยอดเลยครับ

คนสู้มา อีกาสู้กลับ! วิจัยพบนกใช้ ‘หนามกันนก’ (Anti-Bird Spike) มาสร้างรัง นักวิทยาศาสตร์ชี้ นี่เป็นการปรับตัวขั้นสุดยอดให้เข้ากับชีวิตในเมือง แม้จะเป็นรังที่มีรูปร่างประหลาดที่สุดที่เท่าที่เคยเห็นมาก็ตาม

‘หนามกันนก’ (Anti-Bird Spike) เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นแล้วเอาไปวางไว้ตามหน้าต่างตามตึก มันเป็นหนามแหลม ๆ ที่มีเพื่อไล่นกและกันไม่ให้นกมาทำรังตามชื่อ แต่กลับกลายเป็นว่า นกโนสนโนแคร์ เอาหนามกันนกไปทำรังซะอย่างงั้น

“ฟังดูเป็นเรื่องตลก” Auke-Florian Hiemstra จากศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพ Naturalis ในเนเธอร์แลนด์กล่าว “แต่เป็นเรื่องอบอุ่นสใจที่นกเหล่านี้ฉลาดกว่าเราจริง ๆ และใช้หนามกันนกเพื่อประโยชน์ของพวกมันเอง” 

ทีมวิจัยพบว่านกหลายตัวรวมถึงอีกาในประเทศเนเธอร์แลนด์ เบลเยียม และสก็อตแลนด์ สร้างรังที่มีส่วนประกอบเป็นหนามกันนก และบางรังก็มีมากถึง 1,500 ชิ้น นอกจากนี้พวกเขายังเห็นบางรังมีลวดหนามและเข็มถักนิตติ้งรวมอยู่ด้วย
.
นักวิจัยชี้ว่าสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวของนกเพื่อใช้ชีวิตอยู่ในเมืองที่มีแต่ตึก พวกมันจึงหาอะไรที่ไม่ใช่กิ่งไม้มาทำรัง
.
“ผมคิดว่าผมเห็นมาหมดแล้วจริง ๆ” Kees Moeliker ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติแห่ง Rotterdam เนเธอร์แลนด์กล่าว “ผมไม่ได้คาดหวังสิ่งนี้ เดือยแหลมเหล่านี้มีไว้เพื่อไล่นก ควรทำให้พวกมันตกใจ แต่กลับตรงกันข้าม นกใช้ประโยชน์จากมัน”

ยังไงก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นกใช้อะไรอย่างอื่นมาทำรัง ก่อนหน้านี้งานวิจัยหลายชิ้นพบว่า อีกา ใช้เหล็กสังกะสี ตะปู หรือแม้แต่เข็มฉีดยามาอยู่ในรังของพวกมัน ซึ่งสร้างความน่ากังวลจริง ๆ ว่าพวกนกกำลังใช้ขยะอันตรายเป็นที่เลี้ยงดูลูก ๆ 

ทีมวิจัยหวังจะศึกษาต่อไปเพื่อดูว่าหนามกันนกจะมีผลอย่างไรกับนกต่อไป ขณะเดียวกันพวกเขาก็เสริมว่า มนุษย์ควรหาวิธีที่ดีกว่าเพื่ออยู่ร่วมกันนก

“เราไม่ควรขัดขวางนก เราควรโอบกอดนกและอยู่ร่วมกันพวกมัน” Moeliker “นกเหล่านี้ฉลาดมากและมักจะหาหนทางรับมือกับชีวิตในเมืองที่โหดร้ายอยู่เสมอ ผมเห็นใจอีกาและนกพวกนี้มาก”
.
📍ในเดือน Plastic free july แห่งการละ ลด เลิกพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งนี้ ขอชวนทุกคนเป็นหนึ่งในก้าวเล็ก ๆ ที่เริ่มปรับพฤติกรรมลดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งง่าย ๆ ด้วยการ “ไม่รับหลอด”  หรือ “พกหลอดส่วนตัวของทุกคนไปด้วยเสมอ”และเป็นส่วนหนึ่งกับเราในการกระจายเสียงแห่งการไม่รับหลอดออกไปด้วยการแชร์เรื่องราวไม่ว่าจะเป็นผ่านข้อความ หรือภาพถ่าย และติด #มีหลอดไม่มีเรา มา มา มาร่วมกันส่งต่อเรื่องราวดี ๆ และชวนคนให้มาร่วมลดหลอดกัน!  

รายการบล็อกของฉัน