ค้นหา

ที่นี่มีผี..รวมเรื่องลึกลับสยองขวัญสั่นประสาทตาเหลือกตากลับ
บางทีก็น่ากลัวบางทีก็ไม่น่ากลัวรวมๆกันไป
ที่นี่เปิด รับทุกอย่างที่เกี่ยวกับผีๆวิญญาณ
ท่านใดชอบเรื่องผีหรือมีคลิปผีถ่ายติดวิญญาณ.. น่าสนใจ..
ติดต่อส่งตั้งกระทู้มาที่ ghost-in-manman ด้านข้างครับ
แนะนำข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเชิญได้ครับ
ดูเว็บ ghost-in-manman แล้วหาความรู้เพิ่มเติม..ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่ครับ
สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความสนใจและ ให้ข้อมูลเรื่องน่ากลัวๆเรื่องประสบการณ์ทางวิญญาณ มาทางเราจะนำมาลงให้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ.....
อย่าลืมดูเว็บ ghost-in-manman

chat love manman1

chat love manman 2

chat love manman 3

chat love manman 4

chat love manman 5

chat love manman6

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2552

จะทำอย่างไรไม่ให้ลูกกลัวผีจนขี้ขลาด

“จะสอนเจ้าตัวซ่า... อย่างไรไม่ให้กลัวผีดีน๊า ? 
” นี่คือคำถามที่เกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ เพราะตอนนี้ลูกชายวัน 3 ขวบกำลังเป็นวัยแห่งจินตนาการและคำถาม บางครั้งได้ดูโฆษณารายการละคร มีภาพดาราแต่งชุดผีออกมาเพียงแว๊บ ๆ ก็ทำให้เจ้าตัวซ่า จินตนาการไปไกล ... ไกลเกินกว่าที่เราจะคิด ... จริง ๆค่ะ เมื่อเราสังเกตุลูกว่าจะหยุดดูโษณารายการละครที่มีเรื่องเกี่ยวกับผี และมีสีหน้ากังวล จึงถามลูกว่า
แม่ : น้องชีสดูอะไรอยู่เหรอลูก
น้องชีส: ดูผี ผีในโทรทัศน์มีด้วยอ่ะแม่
แม่ : ผีเป็นยังไงล่ะลูก
น้องชีส: ผีก็เป็นอย่างในโทรทัศน์อ่ะแม่ ...
แม่ : น้องชีสกลัวป่ะ
น้องชีส : กัว
แม่ : กลัวอะไร
น้องชีส : กลัวผี
แม่ : กลัวทำไมอ่ะลูก
น้องชีส : ก็มันน่ากลัว
นี่ล่ะค่ะ จากการเปิดประเด็นคุยกับลูกเรื่องผี ปรากฎว่ามีคำตอบคำถามวกไปวนมาอย่างนี้อยู่หลายรอบ จนแม่จับประเด็นได้ว่าเจ้าตัวซ่ากลัวผี เพราะว่ามันเป็นผี และมันน่ากลัว แค่นั้นเอง หน้าตาเป็นยังไง !!! แม่จึงหากระดาษให้เจ้าตัวเล็กหนึ่งแผ่นและให้วาดรูปผี ระหว่างที่วาดก็ตะล่อมถามลูกถึงสาเหตุที่ทำให้เขากลัวผีมากมายและให้ลูกอธิบายลักษณะของสิ่งที่กลัวว่ามีรูปร่างหน้าตาอย่างไรกระตุ้นให้ลูกได้พูดสิ่งที่กลัวออกมาอาจจะช่วยให้ลูกคลายความหวาดกลัวลงได้และการที่รู้ต้นตอว่าลูกกลัวผีเพราะอะไร ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและได้ผลยิ่งขึ้นค่ะ ไปดูกันเลย !!!
บางครั้งลูกนอนเล่นในห้องนอน แล้วหน้าต่างโดนลมพัดปิดเข้ามาเอง เจ้าตัวดีจะบอกแม่ว่า ผีเป็นคนปิดหน้าต่างให้ แม่ก็จะมาพูดคุยว่า นอนเล่นตอนนี้เย็นสบายดีเนอะ ลมพัดมาเย็น ๆ ใช่มั๊ยครับ ลมพัดแรงเกินไป หน้าต่างก็เลยปิด ไม่มีผีหรอกลูก ... ลูกชายก็สีหน้าเข้มแข็ง และยืนยันว่ามี แม่ก็จะบอกว่า งั้นเราไปดูกัน ลูกชายไม่ยอมไปดูแม่ก็สัญญาว่า ถ้ามีผีจริง แม่จะคุ้มครองน้องชีสเอง ถ้ามีแม่อยู่ด้วย ไม่มีผีที่ไหนมาทำอะไรลูกได้ทั้งสิ้น เมื่อพิสูจน์ได้ว่าลม เป็นคนพัดหน้าต่างมาปิดจริง ๆ ลูกก็คลายความกังวลได้เยอะเลยค่ะ ตัวอย่างให้เห็น และอย่าหลอก !!!

หากจะไม่ให้ลูกกลัวผี ตัวเราเองต้องเป็นแบบอย่าง ไม่กลัวผีหรืออะไรทั้งสิ้น เพราะลูกเองก็จะคิดและปฎิบัติเหมือนเรา และสิ่งที่ไม่ควรทำคือหลอกให้กลัว ถ้าเราไม่อยากให้ลูกกลัวการขู่หรือหลอกว่าผีจะมา หรืออะไรก็ตามไม่สมควรทำอย่างยิ่งจะยิ่งทำให้ลูกเป็นเด็กไม่มีเหตุผลค่ะ ต้องฟังและเข้าใจ !!! และสิ่งสำคัญคือ เวลาที่ลูกบอกว่ากลัวผี สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรทำคือเอ็ดลูก หรือพูดทำนองว่าผีไม่มีจริง เพราะเขาจะรู้สึกว่า แม่คิดว่าเขาโกหก และไม่อยากช่วยผี สิ่งที่ต้องทำก็คือ รับฟังสิ่งที่ลูกบอก และพยายามทำให้ลูกรู้ว่าเราเข้าใจและพร้อมที่จะปกป้องเขาอยู่เสมอ ซึ่งจะทำให้ลูกมีความมั่นใจและคลายความกลัวลงได้ หาที่ยึดเหนี่ยว เพิ่มความอุ่นใจ !!! ก่อนนอนเราสวดมนต์กันทุกคืน เราปิดไฟก่อนเข้านอน และก่อนจะหลับตาลง ... คำถามมาอีกแล้วค่ะ แม่ผีจะมาป่าวอ่ะ .... แม่หันไปจุ๊บหน้าผากลูกชาย ... ชีสสวดมนต์ไหว้พระหรือยัง (ลูกชายพยักหน้า) พระจะคุ้มครองและมีแม่อยู่ตรงนี้ ไม่มีอะไรมาทำลูกได้แน่ ๆ ไม่ต้องกลัว ผีจะมาต่อเมื่อเราเป็นคนไม่ดี ลูกเป็นเด็กดีผีไม่มาแน่นอนครับผม

***แล้วแม่อาจจะทำฟันเหยินหลอกลูกประจำเด็กๆก็จะเคยชินและไม่กลัวผีในที่สุด เพราะฉะนั้นหัดทำฟันเหยินหลอกลูกบ่อยนะคุณแม่***

รายการบล็อกของฉัน